anh tin bai
anh tin bai



image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
chuyển đổi số phải hướng đến lợi ích của người dân xã Mỹ Tân năm 2023
Lượt xem: 85

 Sáng ngày 04/8/2023, Ủy ban nhân dân xã Mỹ Tân phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức, kỹ năng số cho người dân xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Theo đó, để góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, việc xây dựng “xã thông minh” được xem là một trong những việc làm cần thiết và cần thực hiện đầu tiên trong cuộc cách mạng chuyển đổi số của cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng. 

Đến dự Hội nghị có các đại biểu:

    *Đại biểu tỉnh:

- Đ/c: Trần Xuân Hướng, Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông, Sở thông tin và truyền thông.

- Đ/c: Vũ Thị Hoa, Phó giám đốc trung tâm CĐS - TT, Sở thông tin và truyền thông.

- Đ/c: Lê Tuấn Lực, Phó trưởng phòng BCVT, Sở thông tin và truyền thông.

    *Đại biểu huyện:

 - Lãnh đạo và chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin.

 - Lãnh đạo và chuyên viên phòng Y tế.

    *Đại biểu xã:

- Đ/c: Trần Ngọc Tiến - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã;

- Đ/c: Trần Viết Khánh - Phó bí thư thường trực Đảng ủy;

- Đ/c: Nguyễn Hữu Lệ - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã;

- Đ/c: Vũ Viết Tấn - Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch UBMTTQ xã;

- Đ/c: Bùi Như Tuyến - Phó chủ tịch UBND xã;

- Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Trang - Phó chủ tịch UBND xã;

- Các đồng chí trong Thường trực ĐU - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, Trưởng các Ban, ngành, đoàn thể; Cán bộ, công chức xã; Các đồng chí là thành viên tổ công nghệ số của xã; Các đồng chí là: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng BCTMT, Cán bộ y tế, Hội phụ nữ, bí thư chi đoàn, Tổ trưởng, Tổ phó tổ công nghệ số cộng đồng của 15 thôn trên địa bàn xã, đã về dự hội nghị đông đủ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí: Nguyễn Hữu Lệ - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân xã khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn xã cần có sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Với mục tiêu đó, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tập huấn phổ biến kiến thức, kỹ năng số cho người dân tại xã Mỹ Tân nhằm góp phần triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Nam Định đạt được nhiều thành công. 

Chuyển đổi số giúp thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; Tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an toàn, an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai

Tại đợt tập huấn lần này, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến kiến thức, kỹ năng số cho người dân hiểu rõ những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số; những tác động của quá trình chuyển đổi số đến với người dân;... Đặc biệt là những tiện ích đối với người dân về các ứng dụng giao tiếp giữa quyền và người dân, như: Nhận thức chung về chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng Ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh từ xa – VOV Bác sĩ 24 của Đài tiếng nói Việt Nam, Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; Kỹ năng nhận diện, phòng ngừa tin nhắn, cuộc gọi rác, lừa đảo trên môi trường mạng và điện thoại;…

anh tin bai

Qua buổi tập huấn, bồi dưỡng giúp người dân được hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, cũng như tiếp cận sử dụng các nền tảng, ứng dụng thông dụng trong cuộc sống. Đồng thời, giúp người dân hiểu và phòng ngừa một số hình thức lừa đảo qua mạng trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Ứng dụng cơ bản trong triển khai chuyển đổi số để có thể vận dụng vào cuộc sống thực tế, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TÂN
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Tân - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang