anh tin bai
anh tin bai



image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo tháng 1, 2/2024. Triển khai nhiệm vụ tháng 3/2024
Lượt xem: 69

BÁO CÁO

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tháng 1,2/2024.

Triển khai nhiệm vụ tháng 3/2024

Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy đã tổ chức hội nghị, ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo tháng 1, 2/2024. Tổ chức giao ban cơ sở và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đảng ủy – UBND xã đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ chinh trị địa phương năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024 và giao nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy chi bộ, thôn xóm, ban công tác mặt trận về công tác vui đón Tết Nguyên đán năm 2024, công tác xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu. Tặng giấy khen của Đảng ủy cho 03 chi bộ và 24 đảng viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; tặng giấy khen của UBND xã cho 16 tập thể và 16 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 cho 03 đồng chí. Cử 04 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng (là các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ)

BTV Đảng ủy xã đã ra Thông báo số 13/TB-ĐU ngày 11/01/2024 về phân công nhiệm vụ ủy viên BCH Đảng bộ xã phụ trách các địa bàn về việc lấy ý kiến cử tri theo đề án mở rộng địa giới hành chính thành phố Nam Định và thành lập 03 phường.

II. Công tác chính quyền - Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 02 tháng đầu năm.

* Hội đồng nhân dân xã:  Đã tổ chức kỳ họp thứ 12, kỳ họp bất thường giải quyết công việc đột xuất của địa phương.

1. Sản xuất nông nghiệp:

- Chỉ đạo HTX Hồng Long và tổ dịch vụ Tân Tiến tiếp tục tuyên truyền các hộ xã viên tổ chức dọn vệ sinh đồng ruộng, đẩy nhanh tiến độ làm đất bừa ngả, thông báo lịch gieo cấy vụ xuân 2024, hỗ trợ giống lúa cho các hộ xã viên theo Nghị định số 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 của Chính phủ.

- Đôn đốc HTX Hồng Long và tổ dịch vụ Tân Tiến phối hợp với công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Mỹ Thành điều tiết nước đảm bảo phục vụ sản xuất; Thông báo cho nhân dân chuẩn bị tốt giống, phân bón phục vụ gieo cấy và  chuẩn bị lượng giống dự phòng cho những diện tích lúa gieo sạ bị ảnh hưởng do thời tiết, tổ chức đánh diệt chuột, phun trừ ốc bươu vàng và cỏ dại ngay sau khi gieo sạ lúa xong, diện tích gieo cấy tính đến ngày 19/2/2024 đạt 90% diện tích; Riêng miền Hồng Long hoàn thành gieo cấy xong trước ngày 5/2/2024 hiện tại trà lúa phát triển tốt nhân dân đang tập trung chăm sóc bón thúc đợt 1.

-Tập trung chăm sóc các loại cây hoa phục vụ Tết nguyên đán, thu hoạch cây hoa, rau màu luân canh theo vụ.

Thú y :

-  Tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã là 698 con lợn, bò, 5083 con gà, vịt. Ban Nông nghiệp xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn và các thôn xóm tiếp tục tuyên truyền các hộ chăn nuôi thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc , gia cầm đặc phòng tránh rét cho đàn gia súc gia cầm.

2. Văn hóa xã hội - Đài truyền thanh:

- Đảm bảo công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm của đất nước, các hoạt động trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn mừng Đảng, mừng xuân. Cụ thể đã trang trí cờ, băng zôn tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND và các trục đường xã, các điểm dân cư, nhà văn hóa thôn. Cụ thể trên địa bàn xã đã treo15 băng zôn và trên 1.750 cờ các loại, chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và đón xuân Giáp Thìn - 2024.

 - Tham mưu tốt cho UBND xã về xây dựng Kế hoạch kiểm tra ATTP, công tác quản lý các hoạt động lễ hội tại các di tích trên địa bàn xã nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024.

- Đài truyền thanh xã làm tốt công tác tuyên truyền. Việc tiếp sóng các đài của Tỉnh, đài của huyện được duy trì đảm bảo. Chất lượng phát sóng, tin bài nhanh, kịp thời tạo không khí thi đua sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân.

3. Lao động - Thương binh và xã hội: 

 - Tiếp nhận và cấp phát kịp thời, đúng, đủ các loại quà của đối tượng chính sách, quà của các cơ quan doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với tổng số tiền là 466.130.000 đ bằng 2.110 lượt đối tượng được nhận quà.

- Rà soát, theo dõi và báo cáo kịp thời giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, trợ cấp đột xuất  trong dịpTết và các trường hợp tai nạn rủi ro, không để trường hợp nào không có Tết. Tiếp nhận chế độ và quà, đến đâu cấp phát ngay đến đó, kể cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật.

- Tiếp nhận hồ sơ để xét duyệt khuyết tật cho 13 đối tượng;

- Tiếp nhận hồ sơ người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên;

- Hoàn thiện hồ sơ MTP cho các đối tượng BTXH, NCC:  01 đối tượng;

4. Ngành giáo dục:

- Đã phối hợp với Công an xã, các đoàn thể, hội phụ huynh và gia đình quản lý , giáo dục tốt học sinh trong những ngày nghỉ Tết; Ký cam kết về việc chấp hành thực hiện nghiêm luật giao thông và nghiêm cấm đốt pháo nổ trước, trong và sau Tết. Đến nay không có học sinh nào vi phạm.

- Các nhà trường đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tìm hiểu về Tết và mùa xuân, trong đó Trường tiểu học đã tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm chương trình‘Tết xưa và nay’ với số học sinh tham gia 786/860;  Phối hợp với các cá nhân, tập thể và Hội phụ huynh tổ chức trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn: Trường Tiểu học trao 24 xuất quà, trị giá mỗi xuất quà là 300.000đ/xuất, Trường Trung học cơ sở trao 51 xuất quà, trị giá mõi xuất quà là 200.000đ/xuất và Quỹ bảo trợ tỉnh Nam Định trao quà cho 05 học sinh có hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, 02 học sinh nhận được quà của Hội chữ thập đỏ xã.

- Cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn do Bộ, Sở, Phòng tổ chức.

Trường Tiểu học cử học sinh tham gia các cuộc thi cấp huyện: Thi phát triển năng lực kết quả: 01 giải nhì, 11 giải ba, 5 giải khuyến khích; Thi trạng nguyên kết quả: 9 giải Nhất; 12 giải Nhì; 15 giải Ba; 2 giải khuyến khích.

Trường mầm non tập trung thu thập minh chứng theo các chí xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia.

5. Y tế:

- Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về VSATTP, đặc biệt tuyên truyền kịp thời về công tác phòng chống dịch bệnh trước trong sau tết an toàn. Tuyên truyền, vận động hộ có mức sống trung bình và nhân dân tham gia mua thẻ BHYT tự nguyện. Chủ động tham mưu phối hợp trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Trên địa bàn xã không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trong những ngày tết

- Đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh; sơ, cấp cứu an toàn cho Nhân dân không để xảy ra tai biến trong khám và điều trị.

- Tổng số lượt khám bệnh là 733 lượt, trong đó khám BHYT: 566 lượt, khám cho trẻ em: 54 lượt, khám dự phòng 85 lượt, chuyển viện 46 lượt.

Chương trình chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em .

+ Tổ chức tiêm chủng cho trẻ em an toàn, TS trẻ sinh trong 2 tháng là 28 trẻ

+Tỷ lệ bà mẹ có thai được tiêm phòng uốn ván đủ 2 mũi là 28/28=100%

6. Giao thông thủy lợi - XD NTM:

- Đôn đốc các thôn xóm đăng ký kế hoạch làm đường giao thông tại thôn, xây dựng phương án hỗ trợ xi măng theo quy định của xã.

- Phối hợp với Ban nông nghiệp theo dõi quản lý tốt mương máng theo phân cấp quản lý

- Tuyên truyền vận động nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng thi công trạm bơm Tân Đệ và các công trình phụ trợ.

- Tổ chức nghiệm thu các tuyến đường trên địa bàn toàn xã

- Hoàn thiện hồ sơ quyết toán các công trình.

- Tổ chức khảo sát chợ Quán Chuột về cơ sở vật chất, công tác PCCC, vệ sinh môi trường.

- Tổ chức giải tỏa giao thông, tiếp tục huy động nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn xã

- Tiếp tục đôn đốc tiến độ hoàn thiện hồ sơ xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu

7. Địa chính môi trường:

- Thường xuyên đôn đốc việc quản lý nhà nước chặt chẽ về đất đai; Thực hiện nghiêm NQ 17/NQ-TU, KL43/KL-TU, NQ 16/NQ-BCH HU, KH số 73/KH-UBND huyện và các quy định về quản lý đất đai trên địa bàn xã 

- Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã và quán triệt tại các hội nghị giao hàng tháng và nắm bắt tình hình ngay từ cơ sở, không để vi phạm quy định về quản lý đất đai trên địa bàn xã. Kịp thời giải quyết dứt điểm những kiến nghị, đề nghị của Nhân dân theo quy định của pháp luật. Xử lý  các vi phạm phát sinh trên địa bàn xã.

-       Hoàn thiện hồ sơ trình cấp GCN QSD đất lần đầu cho 01 hộ;

-       Hoàn thiện hồ sơ trình chuyển mục đích sử dụng đất cho 15 hộ theo kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

-       Xây dựng kế hoạch đấu giá đất đất công ích đợt 1 năm 2024

-       Phối hợp cùng đơn vị đo đạc, phân loại nguồn giốc đất để GPMB cho dự án xây dựng trạm Cống Mý,

8. Tài chính - thuế:

- Lập, phân bổ, công khai, chấp hành dự toán theo đúng quy trình, quy định của Luật ngân sách và các văn bản hướng dẫn. Công khai tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách xã quý IV/2023 theo quy định.

- Tham mưu cho lãnh đạo xã trong việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản công.

- Lập báo cáo quyết toán thu, chi ngân sách xã năm 2023.

- Đảm bảo chi lương và các khoản có tính chất lương cho cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách của xã, của thôn xóm. Thực hiện thanh, quyết toán các nhiệm vụ chi của địa phương.

9. Văn phòng HĐND - UBND và Nội vụ:

- Tham mưu cho UBND, Chủ tịch UBND xã trong công tác quản lý cán bộ, công chức. Duy trì thực hiện nghiêm chỉ thị 11/CT- Ttg, Chỉ thị 26/CT- TTg, Quy chế làm việc của UBND xã, xây dựng lịch trực giải quyết công việc của Thường trực UBND trong dịp nghỉ tết nguyên đán Giáp Thìn.

- Duy trì tốt công tác trực tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính, đơn thư, tham mưu cho lãnh đạo UBND và các bộ phận liên quan trực giải quyết công việc theo quy định.

- Chủ động tổng hợp số liệu của các ngành và tham mưu báo cáo các tháng, báo cáo các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất trong dịp nghỉ tết nguyên đán Giáp Thìn.

10. Tư pháp - Hộ tịch:

- Trong 2 tháng đầu năm đã giải quyết 164 hồ sơ, đảm bảo giải quyết kịp thời các thủ tục hồ sơ cho công dân, trong đó: hồ sơ trước hạn là 156 hồ sơ, đúng hạn là 8 hồ sơ, số hóa 164 hồ sơ, hồ sơ liên thông 34 hồ sơ.

- Chủ động tham mưu cho UBND xã giải quyết các thủ tục về hộ tịch đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định. Tham mưu cho UBND về công tác tiếp cận chuẩn pháp luật đối với các ngành trong tổ chức thực hiện .

11. An ninh - quốc phòng:

11.1. Quân sự:

- Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu

- Tổ chức tốt việc đón 15 quân nhân xuất ngũ về địa phương

- Tham gia lớp tập huấn cán bộ làm công tác dân quân tự vệ giai đoạn 1 năm 2024 gồm 04 đồng chí.

- Tổ chức họp HĐNVQS xã lần 3, xét duyệt độ dốc của các nam TN đủ điều kiện sức khỏe sau khám tuyển NVQS, SSNN năm 2024

- Tổ chức cho 04 đồng chí quân nhân chuẩn bị nhập ngũ năm 2024 tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về đảng trong thời gian 04 ngày tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Mỹ Lộc

- Tổ chức phát Lệnh gọi nhập ngũ cho các Nam công dân SSNN năm 2024, tổng số = 22 nam công dân thực hiện Luật NVQS, CAND( trong đó 21 nam công dân hực hiện NVQS, 01 nam công dân thực hiện NVCAND).

- Tổ chức tiếp nhận quân tư trang của các tân binh chuẩn bị nhập ngũ năm 2024. Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân 100% năm 2024.

- Tham dự hội thi cải tiến sáng kiến MHHC HL năm 2024 tại Ban CHQS huyện, xã có 01 mô hình cải tiến đó là: Dụng cụ mõ quay huấn luyện ban đêm.

11.2. Công an:

- Thực hiện tốt công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật ngay từ cơ sở. Chủ động tham mưu xây dựng các kế hoạch về tấn công trấn áp tội phạm và công tác phòng ngừa, đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống tội phạm, kế hoạch kiểm tra PCCC trên địa bàn xã. Phân công lực lượng trực đảm bảo ANTT trong các ngày nghỉ tết nguyên đán Giáp Thìn.

Công tác đảm bảo an ninh Quốc gia:

- Chủ động các biện pháp, kiến nghị phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nội bộ, lĩnh vực kinh tế, mạng, công nghệ cao, truyền thông thông tin, xuất nhập cảnh, tôn giáo, dân tộc, vấn đề xã hội phức tạp có nguy cơ chuyển hóa thành an ninh chính trị...

- Thực hiện việc nắm tình hình liên quan đến ANQG

- Làm tốt công tác quản lý người nước ngoài tạm trú trên địa bàn xã

- Tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc các chức sắc tôn giáo trên địa bàn.

Công tác đăng kí, quản lý cư trú:

- Việc thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết, ghi chép sổ theo dõi, thống kê báo cáo, theo dõi việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết tin theo đúng quy định.

- Tổng số hộ, nhân khẩu hiện đang quản lý trên địa bàn xã là 3612 hộ, với 12.254 nhân khẩu;

- Tổng số hồ sơ đăng ký, quản lý cư trú đã thực hiện: 25 hồ sơ thường trú, 02 hồ sơ tạm trú, xóa thường trú: 06 hồ sơ

- Tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư, hướng dẫn công dân cài đặt, đăng kí, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNEID.

Công tác quản lý vũ khí, vật liệu cháy nổ công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT), PCCC và CNCH

- Tuyên truyền phát động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, thực hiện nghiêm các quy định Nghị định 137/NĐ-CP về quy định quản lý, sử dụng đốt pháo. Đến nay không có vụ việc vi phạm nào. 

- Thông báo khai báo vũ khí thô sơ: 0 hồ sơ

- Tiến hành kiểm tra: 07 cơ sở kinh doanh về PCCC

 Công tác đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông và phản ứng nhanh:

  - Tổ chức thực hiện thường xuyên công tác giải tỏa giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xử lý các hộ gia đình vứt rác bừa bãi, đổ phế thải không đúng quy định. Đảm bảo ANTT, TTATGT, VSMT nhất là khu vực chợ hoa Hồng Hà

  - Phối hợp với Công an huyện Mỹ Lộc trong các chuyên đề tuần tra, kiểm soát do Công an huyện Mỹ Lộc xây dựng

- Tiếp nhận, xử lý tin và giải quyết ban đầu vụ việc về ANTT theo đúng trình tự thủ tục.

+ Thường trực 24/24 đảm bảo cho việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết tin các vụ việc về an ninh, trật tự

+ Thực hiện ấp đăng kí cấp mới: 21 xe mô tô, cấp lại: 04 xe mô tô

13. Các cấp ủy chi bộ thôn xóm:

- Các cấp ủy chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân VSMT, treo cờ đảm bảo đường làng ngõ xóm sáng, xanh, sạch đẹp để đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn với không khí vui tươi phấn khởi nhà nhà đón Tết, người người đón Tết và không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật; Chấp hành nghiêm các biện pháp trong phòng chống cháy nổ, và không đốt pháo nổ, cũng như đảm bảo VSATTP. Phối hợp giải quyết các mâu thuẫn trong Nhân dân ngay từ cơ sở, tập trung xây dựng kế hoạch hoàn thiện các công trình giao thông khu dân cư.

- Tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi đầu xuân Giáp Thìn 2024.

- Thường xuyên theo dõi báo cáo kịp thời về UBND xã các vụ việc phát sinh, đặc biệt là vi phạm đất đai và tệ nạn xã hội.

14. MTTQ và các đoàn thể:

- Phối hợp tốt với UB MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị và Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về QLĐĐ và quy định địa phương, tham gia lao động, sản xuất. Duy trì công tác VSMT.

- Phối hợp với Cấp ủy chính quyền thôn xóm, các ban ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thăm tặng quà, động viên Thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phần thứ hai

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2024

Tập trung tuyên truyển, kỷ niệm các ngày Lễ lớn của dân tộc như:

- Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3;

- Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024)

- Kỷ niệm ngày thể thao Việt Nam 27/3.

BCH Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ như sau:

1. Đề nghị các đồng chí phụ trách tuyên giáo, báo cáo viên hướng dẫn ban VHTT, các ngành, đoàn thể liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền kỷ niệm của ngành, đoàn thể mình, tuyên truyền về kết quả các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, kết quả các thôn xây dựng thôn kiểu mẫu.

2. BTV Đảng ủy, BCĐ xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp công tác xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của xã phải hoàn thành cơ bản xong trong tháng 3/2024 để huyện về thẩm định.

Đề nghị các đồng chí thành viên BCĐ xây dựng NTM nâng cao của xã phụ trách các tiêu chí rà soát, bổ sung tiêu chí mình phụ trách xong trong tháng 3/2024 báo cáo BCĐ huyện, xã.

Lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội đại biểu UB MTTQ xã khóa IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029, theo đúng kế hoạch.

3. Tập trung chỉ đạo, triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của UBKT Đảng ủy.

Đề nghị các chi bộ rà soát, lập danh sách các đồng chí đủ điều kiện nhận HHĐ đợt 19/5/2024. Nộp danh sách, tờ khai về Văn phòng Đảng ủy trong tháng 3 năm 2024.

4. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2024, theo chương trình công tác của UBND xã năm 2024.

- Về sản xuất nông nghiệp: Đề nghị Ban nông nghiệp xã tổ chức thăm đồng, theo dõi diện tích cấy, triển khai các bước, quy trình phát triển lúa chiêm xuân, đảm bảo đủ nước cho lúa sinh trưởng, thực hiện tốt các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, tiêm phòng vụ xuân cho đàn gia súc, gia cầm và chủ động trồng, chăm sóc các loại cây rau màu, cây hoa các loại…

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đất đai trên địa bàn, giải quyết dứt điểm các đơn liên quan đến đất đai. Tổ chức đấu thầu đất ngân sách xã.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2024.

- Triển khai các dự án đường giao thông nông thôn và công tác giải phóng mặt bằng các công trình phúc lợi trên địa bàn xã.

- Ngành LĐTBXH tham mưu cho UBND xã triển khai các chế độ hỗ trợ đối với hộ có mức sống trung bình để mua thẻ BHYT.

- Ngành Y tế: Phối hợp với các ngành liên quan, tập trung tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo mùa. Duy trì công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, tăng cường tuyên truyền cho toàn thể nhân dân tham gia mua BHYT.

- Quân sự xã: Xây dựng kế hoạch tổ chức ra quân huấn luyện năm 2024.

- Công An xã: Tiếp tục hoàn thiện dữ liệu dân cư để thuận lợi cho việc cấp CCCD gắn chíp cho nhân dân. Phối hợp với Công An Huyện Mỹ Lộc tổ chức làm CCCD cho nhân dân. Đảm bảo ANCT - TTATXH trên địa bàn, duy trì lịch trực tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phối hợp cùng các ngành, đoàn thể liên quan trong công tác hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí NTM nâng cao. Tham mưu UBND xã ra quyết định thành lập các tổ liên gia PCCC&CNCH trên địa bàn xã.

5. Ngành giáo dục: Các nhà trường duy trì sỹ số học sinh, đảm bảo ATGT, đảm bảo vệ sinh ATTP trong nhà trường, nâng cao chất lượng học sinh cuối cấp.

6. Đề nghị HĐND - UBND - UBMTTQ và các đoàn thể, các ngành trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy thực hiện tốt nội dung và triển khai đến các ngành, đoàn thể mình phụ trách, đề nghị các cấp ủy chi bộ đảng, Ban CTMT và thôn xóm lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân trong xã thi đua lao động sản xuất kinh doanh để phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN ngay từ đầu năm sau dịp nghỉ Tết Giáp Thìn 2024. Lãnh đạo, chỉ đạo thành công xây dựng NTM nâng cao của xã ngay từ đầu năm 2024.

8. Đảng ủy- HĐND-UBND tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng NTM nâng cao. Thôn, xóm, khu dân cư duy trì thường xuyên công tác dọn VSMT, thu gom rác thải trên địa bàn và hưởng ứng các hoạt phong trào thiết thực để xây dựng và hoàn thành xã NTM nâng cao trong năm 2024.

Trên đây là báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo tháng 1, 2/2024. Triển khai nhiệm vụ tháng 3/2024.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TÂN
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Tân - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang