anh tin bai
anh tin bai



image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ các Ban Ngành Đoàn Thể xã Mỹ Tân, Dâng Hương Tưởng Niệm Các Anh Hùng Liệt Sỹ.
Lượt xem: 432

Trong thời gian hiện tại cả nước đang căng mình, dành mọi nguồn lực để vượt qua khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 gây ra. Dẫu vậy, cũng như mọi năm, trong những ngày tháng 7 này, quân dân cả nước lại dành tình cảm thiêng liêng, huy động nhiều hơn nguồn lực để tri ân, động viên gia đình những người có công. Đó không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” mà còn là dịp để ôn lại lịch sử hào hùng, nhắc nhở nhau nâng cao trách nhiệm giữ vững, phát huy những thành tựu cách mạng đáng tự hào phải đánh đổi bằng biết bao mồ hôi, xương máu của dân tộc.

Thực hiện Kế hoạch số: 71/KH - UBND ngày 04/6/2021 của Ủy ban nhân dân xã Mỹ Tân, về việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021);

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 điền biến hết sức phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh Nam Định, của huyện Mỹ Lộc và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đảng ủy - UBND – HĐND - UBMTTQ xã Mỹ Tân quyết định không tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021) và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào tối ngày 26/7 như hàng năm nhằm hạn chế đông người để phòng chống dịch bệnh Covit -19. Trong thời gian này thân nhân, gia đình các anh hùng liệt sỹ chủ động đến làm lễ thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà;

 

Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ các Ban Ngành Đoàn Thể xã Mỹ Tân

Dâng Hương Tưởng Niệm Các Anh Hùng Liệt Sỹ.

Công tác thông tin, tuyên truyền:

- Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và cổng thông tin điển tử của xã, về Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09 tháng 12 năm 2021 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về Ưu đãi người có công với cách mạng và các Thông tư, Nghị định có liên quan.

Treo pano, băng zon tuyên truyền nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021);

Thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng:

         - UBND xã giao cho Ban TBXH phối hợp với các ban ngành đoàn thể triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định hiện hành. Rà soát, giải quyết kịp thời những trường hợp đã đủ điều kiện hưởng chính sách ưu đãi người có công. Điều chỉnh, bổ sung danh sách cấp quà 27/7 cho người có công với cách mạng theo quy định

Thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”:

- Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã chăm sóc tu bổ, vệ sinh trong và ngoài khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ;

- Ngành lao động thương binh xã hội với Đoàn thanh niên tặng quà cho đối tượng thương binh, bệnh binh, nhười nhiễm chất độc da cam, đại diện thân nhân và người thờ cúng liệt sỹ trao tại nhà văn hóa của các cơ sở thôn xóm trên địa bàn cụ thể:

- Qùa của chủ tịch nước là 237 đối tượng, tổng là 71.400.000đ;

- Qùa của tỉnh Nam Định là 245 đối tượng, tổng là 24.500.000đ;

- Qùa của HU - HĐND - UBND huyện Mỹ Lộc là 237 đối tượng, tổng là 35.700.000đ;

- Qùa của Đảng Uỷ - HĐND - UBND xã Mỹ Tân là 305 đối tượng, tổng là 30.500.000đ;

- Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, những năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế -  xã hội và nhân dân trong và ngoài xã đã nhiệt tình hưởng ứng, kết quả các hoạt động đã góp phần hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đĩnh liệt sĩ, người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, cải thiện cả về vật chất và tinh thần.

- Vận động quyên góp  Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2021 với số tiền là: 55.536.000đ và những tấm lòng tri ân các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân như:

+ gia đình anh Lê Văn Tú – xóm Hồng Phúc hàng năm đến ngày lễ 27/7 gia đình anh tri ân đến các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà với 210 cụm hoa sen ( lụa) với tổng kinh phí là trên ba triệu đồng.

 

Anh Lê Văn Tú – xóm Hồng Phúc xã Mỹ Tân

tri ân đến các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà với 210 cụm hoa sen

+ Ban liên lạc họ Trần huyện Mỹ lộc tri ân 05 thùng sữa;

Đó thực sự là tình cảm, sự tri ân sâu sắc thế hiện tấm lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tố Quốc.

 - Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ cán bộ và nhân dân xã Mỹ Tân đời đời ghi nhớ công ơn các thế hệ cha anh đi trước, các anh hùng liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước;

Xin chúc tất cả các anh, chị chiến sỹ, bộ đội, thương binh, những gia đình các thương binh, liệt sỹ, những gia đình có công với các mạng lời kính chúc sức khỏe và tiếp tục nhận được sự động viên, giúp đỡ sẻ chia của toàn xã hội.

Cảm ơn và ghi nhận sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của cán bộ và nhân dân, các mạnh thường quân trong và ngoài xã đã có những tấm lòng, sự tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam xã nhà./.

Tiến Thành - VH - XH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TÂN
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Tân - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang