anh tin bai
anh tin bai



image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Quyết định ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn xã Mỹ Tân
Lượt xem: 92

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

năm 2023 trên địa bàn xã Mỹ Tân

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ MỸ TÂN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP  ngày  08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP  ngày  31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2345/QĐ-UBND ngày 15/12/2022 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2023;

Căn cứ Quyết định số 123/QĐ-UBND ngày 17/01/2023 của UBND huyện ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc năm 2023;

Theo đề nghị của Văn phòng HĐND -UBND xã.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn xã Mỹ Tân (có Kế hoạch kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Văn  phòng HĐND-UBND xã, các ngành thuộc UBND xã; các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

- Như điều 3;

- Văn phòng UBND huyện;

- TT ĐU-HĐND-UBND ;

- Các ngành, các đoàn thể;

- Trang TTĐT xã;

- Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Nguyễn Hữu Lệ

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ MỸ TÂN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023

trên địa bàn xã Mỹ Tân

(Kèm theo Quyết định số 13/QĐ-UBND ngày 18/01/2023 của UBND xã)

 I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), cắt giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội trọng tâm là các TTHC phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế, các TTHC thuộc các lĩnh vực: đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đất đai, xây dựng, văn hóa, y tế.... Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các thành phần kinh tế, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, góp phần giải phóng nguồn lực xã hội.

Thực hiện rà soát, đánh giá quy định TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền của ngành, địa phương, đề xuất, kiến nghị các phương án, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở lựa chọn những TTHC có đối tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề nóng, có nhiều phản ánh, bất cập trong quá trình thực hiện, trình UBND huyện, UBND tỉnh kiến nghị Trung ương sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan

2. Yêu cầu

            - Rà soát, đánh giá toàn diện các TTHC tại các cấp đã được công bố, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị các Bộ, ngành sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC.

- Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo nguyên tắc tập trung, thống nhất; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền; giải quyết TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền; không làm phát sinh chi phí thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

I. PHẠM VI VÀ NỘI DUNG RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ

         1. Phạm vi rà soát, đánh giá

         Tập trung rà soát, đánh giá toàn diện các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã được UBND tỉnh, huyện công bố. Trong quá trình rà soát, nếu phát hiện TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì UBND xã chủ động bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung để kịp thời tham mưu UBND huyện, tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ những quy định, TTHC không còn phù hợp.

2. Nội dung rà soát, đánh giá

Các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo ngành, lĩnh vực được phân công giải quyết tại cơ quan, đơn vị mình để báo cáo, đề xuất kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không còn phù hợp với điều kiện hiện tại và quy định pháp luật hiện hành. Chú trọng tập trung vào các lĩnh vực sau đây:

a. Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai.

- Công chức chủ trì: Công chức địa chính

- Công chức phối hợp: Văn phòng HĐND - UBND xã.

- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 01/2023, hoàn thành tháng 7/2023

b. Thủ tục xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật

- Công chức chủ trì: Công chức LĐTB&XH

- Công chức phối hợp: Văn phòng HĐND - UBND xã.

- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 01/2023, hoàn thành tháng 7/2023

c. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã

- Công chức chủ trì: Công chức văn phòng HĐND – UBND xã

- Công chức phối hợp: Công chức Tư pháp hộ tịch

- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 01/2023, hoàn thành tháng 7/2023

d. Thủ tục Đăng ký lại khai sinh

- Công chức chủ trì: Công chức Tư pháp hộ tịch

- Công chức phối hợp: Văn phòng HĐND -UBND xã.

- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 01/2023, hoàn thành tháng 7/2023

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các ngành trên cơ sở Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của UBND xã chịu trách nhiệm:

- Chủ động rà soát, đánh giá TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành mình, kịp thời phát hiện, báo cáo UBND xã để trình cấp trên sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định, TTHC không còn phù hợp, không cần thiết trong bộ TTHC đang thực hiện tại địa phương mình.

- Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC (tập trung vào các nội dung: phương án đơn giản hóa TTHC, các sáng kiến cải cách TTHC, lý do, chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa và các kiến nghị thực thi) gửi về Văn phòng HĐND –UBND xã trước ngày 31/7/2023 để tổng hợp báo cáo cấp trên.

2. Văn phòng HĐND-UBND xã có trách nhiệm tham mưu, giúp UBND xã tổ chức hướng dẫn triển khai, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính tại ngành đảm bảo đúng tiến độ. Tổng hợp báo cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn xã theo quy định./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TÂN
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Tân - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang